Monday, 22 December 2014

Bangalore to Bijapur - Attarga - Ten success stories on RWH

ªÀļɤÃgÀÄ ¸ÀÄVÎ
¨ÉAUÀ¼ÀÆj¤AzÀ ©eÁ¥ÀÄgÀzÀ CvÀÛgïUÀªÀgÉUÀÆ ºÀvÀÄÛ ªÀÄvÁÛgÀÄ ¸ÁzsÀPÀUÀ¼ÀÄ

J. Dgï. ²ªÀPÀĪÀiÁgï
PÀ£ÁðlPÀ gÁdå «eÁÕ£À ªÀÄvÀÄÛ vÀAvÀæ«zÁå ªÀÄAqÀ½
¨sÁgÀwÃAiÀÄ «eÁÕ£À ªÀÄA¢gÀ
¨ÉAUÀ¼ÀÆgÀÄ

1.    ¢£ÁAPÀ 15.02.2005 PÀ£ÁðlPÀzÀ WÀ£À ¸ÀPÁðgÀzÀ UÁæ«ÄÃuÁ©üªÀÈ¢Ý ªÀÄvÀÄÛ ¥ÀAZÁAiÀÄvï gÁeï E¯ÁSÉAiÀÄ ¥ÀæzsÁ£À PÁAiÀÄðzÀ²ðAiÀĪÀgÀ PÀbÉÃjAiÀÄ°è ¸ÀPÁðgÀzÀ PÁAiÀÄðzÀ²ðUÀ¼ÀÄ, «eÁÕ¤UÀ¼ÀÄ, EAf¤AiÀÄgÀÄUÀ¼ÀÄ, «zsÁ£À¸À¨sÁ ¸ÀzÀ¸ÀågÀÄ J®ègÀÆ dªÀiÁ¬Ä¹zÀÝgÀÄ. 

«µÀAiÀÄ PÀ£ÁðlPÀzÁzÀåAvÀ ªÀļɤÃgÀÄ ¸ÀAUÀæºÀuÉ PÁAiÀÄðPÀæªÀÄPÉÌ Cr¥ÁAiÀÄ.  UÁqsÀªÁzÀ ZÀZÉðUÀ¼À ªÀÄzsÉå ¸ÀPÁðgÀzÀ PÁAiÀÄðzÀ²ðUÀ¼ÁzÀ ²æòªÀ±ÉÊ®ªÀiï ¸ÁºÉçgÀÄ vÀªÀÄä PÉÊaî¢AzÀ MAzÀÄ ¨Ál° ¤ÃgÀÄ vÉUÉzÀÄ, “£ÀªÀÄä ªÀÄ£ÉAiÀÄ°è PÀÄrAiÀÄ°PÉÌ ±ÉÃRj¹zÀ ªÀÄ¼É ¤ÃgÀ£Éßà G¥ÀAiÉÆÃV¸ÀÄwÛzÉÝêÉ, vÉUÉƽî, ¤ÃªÀÇ J®è ªÀļɤÃgÀÄ ¸ÀÄVÎ «ÄÃnAUï£À°è ªÀļɤÃgÀÄ mÉøïÖ ªÀiÁr”.

¸ÀgÀ¼À «zsÁ£À bÁªÀtÂAiÀÄ ªÉÄð¤AzÀ §AzÀ ªÀļɤÃgÀÄ, ¥ÉÊ¥ïUÀ¼À°è ºÁzÀÄ ¥À¥ïC¥ï ¦ü®Ögï ªÀÄÄSÁAvÀgÀ   ±ÉÆâü¹, ªÀÄ£É ¥ÀPÀÌzÀ°è EnÖgÀĪÀ ¹AmÉPïì mÁåAPï£À°è ±ÉÃRgÀuÉ.  ¥Àæwà ¢£À PÀÄrAiÀÄ®Ä ¨ÉÃPÁzÀ 10 °Ãlgï ¤ÃgÀÄ mÁåAPï¤AzÀ »rzÀÄ ªÀÄ£É M¼ÀUÉ gÀªÁ£É.


  2.    “²ªÀPÀĪÀiÁgï, £ÉÆÃr £ÀªÀÄä ªÀÄ£É j£ÉÆêÉÃmï     ªÀiÁr¹Û¢Ýä, MAzÁìj §AzÀÄ gÉ£ïªÁlgï J°è? ºÉÃUÉ? »rzÀÄ G¥ÀAiÉÆÃV¸ÉÆÃzÀÄ CAvÀ £À£ÀUÉ (J£ï. UÉÆÃPÀįï gÁA (F ¢ªÀAUÀvÀ),  ¥ÀæzsÁ£À PÁAiÀÄðzÀ²ð, PÀ£ÁðlPÀ ¸ÀPÁðgÀ), £À£Àß ¸ÉßûvÀjUÉ ªÀÄvÉÛ £ÀªÀÄä ¥ÀèA§gïUÉ ºÉýPÉÆlÄÖ ©r”.

ªÀiÁrzÀÄÝ EµÉÖ - ¥ÀèA§gï ¥ÉÊ¥ÀÄ eÉÆÃr¸ÀÄvÁÛ EzÀÄæ.  ªÀļɤÃgÀÄ PɼÀUÉ §gÀĪÀ ¥ÉÊ¥À£Éß®è ¸ÉÃj¹ MAzÀÄ ¦ü®Ögï ºÁQ, §AzÀ ¤ÃgÀÄ ¨sÀÆ«Ä PɼÀUÉ EgÀĪÀ MAzÀÄ ¸ÀA¦UÉ ©lÖgÀÄ.  ¸Àj¸ÀĪÀiÁgÀÄ ªÀµÀðzÀ MA¨sÀvÀÄÛ wAUÀ¼ÀÄ ªÀÄ£É ¸ÀÄvÀÛ ªÀÄÄvÀÛ EgÀĪÀ J¯Áè VqÀªÀÄgÀUÀ½UÉ ªÀÄ¼É ¤ÃgÉà DzsÁgÀ D¬ÄvÀÄ.  EzÀ£ÀÄß £ÉÆÃrzÀ CªÀgÀ ¸ÉßûvÀgÀÄ (ªÀ¯ïØð ¨ÁåAPïPÀ£Àì®ÖAmï), PÀAmÁæPÀÖgï, ¥ÀèA§gï J®ègÀÆ ±ÀÄgÀÄ ªÀiÁrzÀÄæ ªÀÄ¼É ¤Ãj£À ¸ÀÄVÎ. 
   
  3.    “ªÉÆúÀ£ï ¤ªÀÄä ¸ÉßûvÀ ²ªÀPÀĪÀiÁgïgÀªÀgÀ£ÀÄß £À£Àß MAzÀì® «ÄÃmï ªÀiÁqÉÆÃPÉ ºÉý, let him suggest me Rain Water Harvesting in my house” (±ÁAvÀ£ÀÄ PÀA¸ÉÆÃ¯ï ¥ÀæzsÁ£À PÁAiÀÄðzÀ²ð, PÀ£ÁðlPÀ ¸ÀPÁðgÀ) “ªÀÄ£É ¸ÀÄvÀÛ ªÀÄÄvÀÛ EµÉÆÖAzÀÄ UÁqÀð£ï EgÀĪÀÅzÀjAzÀ ©zÀÝ ªÀÄ¼É ¤ÃgÉ®è groundwater recharge DUÀÄvÀÛzÉ.  ªÀÄ£É M¼ÀUÉ G¥ÀAiÉÆÃV¸À°PÉÌ water supply ZÉ£ÁßV EzÉ. What else we can do? ”


¸ÀgÀ¼ÀªÁV, ¥Àæ¨sÁªÀªÁV, PÀrªÉÄ Rað£À°è EzÀÝ  asbestos cement pipe UÀ½UÉ JgÀqÀÄ ¥Á¥ïC¥ï ¦ü®Ögï eÉÆÃr¹ §AzÀ ªÀÄ¼É ¤ÃgÀ£Éß®è ªÀÄ£É »A¢zÀÝ ©ÃUÀ ºÁQzÀ ¹ªÉÄAmï jAUï ¨Á«UÉ ©lÖgÀÄ. ¨Á«AiÀÄ°è EzÀÝ ¤ÃgÀÆ ±ÀÄzÀÞªÁAiÀÄÄÛ.  ªÀµÀð Erà ªÀÄ£É ¸ÀÄvÀÛ°£À UÁqÀð£ïUÉ®è ¤ÃgÀÄ ¸À¥ÉèöÊ DAiÀÄÄÛ.  ºÉZÁÑzÀ ¤ÃgÀÄ ¸ÀÄvÀÛªÀÄÄvÀÛ°£À ¨ÉÆÃgïªÉ¯ïUÉ jÃZÁeïð DAiÀÄÄÛ.  (¨ÉAUÀ¼ÀÆj£À UÁA¢üãÀUÀgÀzÀ°è EgÀĪÀ ¢ªÀAUÀvÀ d¹àøï ZÀAzÀæ±ÉÃRgï ªÀÄ£ÉAiÀÄ®Æè EzÉà «zsÁ£À). 

4.    “§¤ß ¤ÃªÉ®è §¤ß, mÉgÉÃ¸ï ªÉÄÃ¯É ºÉÆÃV £ÉÆÃqÉÆÃt”, ¸ÀPÁðgÀzÀ »jAiÀÄ PÁAiÀÄðzÀ²ð «.¦. ¨Á½UÁgï eÉÆvÉ CªÀgÀÀ ªÀÄ£ÉAiÀÄ ªÉÄÃ¯É «eÁÕ¤ ²ªÀPÀĪÀiÁgï, EAf¤AiÀÄgï ªÀĺÀzÉêÀ ¥Àæ¸Ázï, ............ J®ègÀÆ ªÀÄ£É ªÉÄïÉ, PɼÀUÉ, J¯Áè PÀqÉ ¸ÀÄvÁÛrzÀgÀÄ.  “£ÉÆÃr E°è ªÉÄîÎqÉ EgÉÆà aPÀÌ bÁªÀt¬ÄAzÀ §AzÀ ªÀÄ¼É ¤ÃgÀ£ÀÆß »r¨ÉÃPÀÄ,  £ÀªÀÄä£É §mÉÖ vÉƼÉAiÉÆà eÁUÀ vÁgÀ¹AiÀÄ ªÉÄïÉÃ, vÁgÀ¹AiÀÄ ªÉÄÃ¯É EgÉÆà ºÀÆ«£À PÀÄAqÀUÀ½UÀÆ ¤ÃgÀÄ       E°èAzÀ£Éà §AzÀgÉ M¼ÉîAiÀÄzÀÄ. ªÀÄ£É ¸ÀÄvÀÛ EµÉÆÖAzÀÄ VqÀ EzÉ, ¥ÀA¥ï ªÀiÁqÀzÀ ºÁUÉ «zÀÄåvï G¥ÀAiÉÆÃV¸ÀzÀ ºÁAUÉ ¤ÃgÀÄ ºÁPÉÆà ªÀåªÀ¸ÉÜ ªÀiÁr©r”.
ªÀÄ£ÉAiÀÄ ««zsÀ ºÀAvÀUÀ¼À°è ªÀÄ¼É ¤Ãj£À ¸ÀAUÀæºÀuÉ :
Staircase PÉÆoÀr ªÉÄðAzÀ §AzÀ ¤ÃgÀÄ §mÉÖPÀ®Äè ¥ÀPÀÌzÀ°è ElÖ MAzÀÄ ¥Áè¹ÖPï mÁåAPï£À°è ±ÉÃRgÀuÉ.  ¤ÃgÀÄ eÁ¹Ûà EzÁÝUÀ £À°èð ¤ÃgÀÄ »rzÀÄPÉÆAqÀÄ PÀrªÉÄAiÀiÁzÁUÀ mÁåAPï¤AzÀ qÉÊgÉPïÖ DV vÉUÉzÀÄPÉÆAqÀÄ §mÉÖ vÉƼÉAiÀÄ®Ä G¥ÀAiÉÆÃUÀ.

vÁgÀ¹AiÀÄ ªÉÄðgÉÆà E£ÉÆßAzÀÄ gÀÆA ªÉÄðAzÀ §AzÀ ªÀļɤÃgÀÄ ¥ÀPÀÌzÀ¯Éèà vÁgÀ¹AiÀÄ ªÉÄÃ¯É PÀnÖgÉÆà ¹ªÉÄAmï mÁåAPï£À°è ±ÉÃRgÀuÉ. vÁgÀ¹AiÀÄ ªÉÄð£À VqÀUÀ½UÉ E°èAzÀ ¤ÃgÀÄ ¸À¥ÉèöÊ. EªÉ®èzÀgÀ®Æè ºÉZÁÑzÀ ¤ÃgÀÄ, F JgÀqÀ£É CAvÀ¹Ü¤AzÀ ºÀjzÀÄ, eÁ®jð ±ÉÆâü¹, £É®¢AzÀ 10 Cr ¸ÉÖAqï ªÉÄÃ¯É PÀÄAwgÉÆ zÉÆqÀØ ¹AmÉPïì mÁåAPï£À°è ±ÉÃRgÀuÉ, ªÀÄ¼É E®èzÁUÀ vÀ£ÀßµÀÖPÉÌ vÁ£Éà mÁåAPï ¤AzÀ PɼÀUÉ ºÀjAiÉÆà ¤ÃgÀÄ ªÀÄ£É ¸ÀÄvÀÛªÀÄÄvÀÛ°£À VqÀUÀ½UÉ DzsÁgÀ.
  
5.    «zsÁ£À ¸ËzsÀzÀ ªÀÄÆgÀ£Éà ªÀĺÀrAiÀÄ MAzÀÄ ªÀÄÆ¯É gÀÆA£À°è ZÀZÉð:
“N UÀÄgÀÄUÀ¼ÀÄ §gÀ¨ÉÃPÀÄ (ªÉÆúÀ£ï ZÀPÀæªÀwð, »jAiÀÄ KAS C¢üPÁj vÀ£Àß ¸ÀºÀ¥Án PÀĪÀiÁgïUÉ) EªÀgÀÄ «eÁÕ¤ £À£Àß ¥ÉÆæÃeÉPïÖ ªÉÄãÉÃdgï DVzÀÝgÀÄ (²ªÀPÀĪÀiÁgï) £À£Àß ¥Àæ±ÁAvï£ÀUÀgÀ ªÀÄ£É 1st Floor PÀnÖ j£ÉÆêÉÃmï ªÀiÁrzÀæ°è 90% LrAiÀiÁ EªÀgÀzÉÝÔ.

ªÀÄ£É ¸ÀÄvÀÛªÀÄÄvÀÛ eÁUÀ eÁ¹Û SÁ° E®è. ªÀÄ£É ªÀÄÄAzÉ MAzÀÄ ¸ÀA¥ï, ªÀÄ£É »AzÉ MAzÀÄ ¨ÉÆÃgïªÉ¯ï. ªÀÄ£É ªÉÄÃ¯É ©zÀÝ ªÀÄ¼É ¤ÃgÀ®è ªÀÄ£É »AzÀPÉÌ ºÀjzÀÄ MAzÀÄ ¦ü®Ögï£À°è ±ÀÄzÀÝ DV ªÀÄ£É »AzÀÄUÀqÉ §mÉÖ vÉƼÉAiÉÆà PÀ®Äè ¥ÀPÀÌzÀ ¸ÀA¢AiÀÄ°è ¨sÀÆ«Ä M¼ÀUÀqÉ ªÀÄÄaégÉÆà DgÀÄ vÀ¼À PÀlÄÖ ªÀiÁrgÉÆà ¥Áè¹ÖPï ¨ÁågÀ¯ï¤AzÀ E½zÀÄ ¨sÀÆ«Ä ¸ÉÃj ¨ÉÆÃgïªÉ¯ï jÃZÁeïð DUÀÄvÉÛ.
  
6. “zÀtÂUÀÄ¼É §¤ß EªÀgÀÄ £ÀªÀÄä ªÀÄ£É PÀlÖ°PÉÌ §ºÀ¼À advice ªÀiÁrgÉÆÃgÀÄ, ªÁ¸ÀÄÛ §UÉÎ §ºÀ¼À w½PÉÆAqÀªÀgÉ.  ¨É¼ÀUÁAUÉ §AzÀÄ £ÀªÀÄä d¯Éè¯É¯Áè ªÀļɤÃgÀÄ PÉÆ¬Ä®Ä ºÉÃUÉ ªÀiÁqÉÆÃzÀÄ CAvÀ ºÉý¢æ”. “(²ªÀ°AUÀ ªÀÄÆwð, »jAiÀÄ KAS C¢üPÁj). “F EA¢gÁ£ÀUÀgÀzÀ°ègÉÆà £ÀªÀÄä ªÀÄ£ÉAiÀÄ°è ºÁåUÉ ªÀiÁqÉÆÃzÀÄ ºÉý”. “¸Ágï, F UÁågÉÃeïUÀÆ ªÀÄ£ÉÃUÀÆ ªÁ¸ÀÄÛ ¥ÀæPÁgÀ PÀ£ÉPÀë£ï£Éà E®è.  ¤ÃgÀÆ CµÉÖÃ, ªÀÄ£É ªÉÄðAzÀ F UÁågÉÃeï ªÉÄîPÉÌ ¥ÉÊ¥ï PÀ£ÉPÀë£ï£Éà PÉÆqÀ¨ÁgÀzÀÄ” (ªÁ¸ÀÄÛ ²°à ¥Àæ¨sÀÄ¥Àæ¸Ázï). 

MAzÀÄ G¥ÁAiÀÄ ºÀÆr UÁågÉÃeï ªÉÄÃ¯É CzÀgÀ GzÀÝ CzÀgÀ CUÀ® ºÉZÀÄÑ PÀrªÉÄ CzÀgÀµÉÖ JvÀÛgÀzÀ mÁåAPï PÀnÖ ¥ÀPÀÌzÀ°ègÉÆà ªÀÄ£É ªÉÄÃ¯É ©zÀÝ ªÀÄ¼É ¤ÃgÀ®è ¦ü®Ögï £À°è ±ÀÄzÀÝ DV UÁågÉÃeï PÀqÉ ¥ÉÊ¥ï°è ºÀjAiÀÄÄvÉÛ.  ¥ÉÊ¥ï UÁågÉÃeï ªÉÄðgÉÆà mÁåAPï ªÀÄÄmÉÆÖîè, 1/2 Cr UÁå¥ï EzÉ (ªÁ¸ÀÄÛ) ªÀÄ¼É ¤ÃgÉ®è mÁåAPïUÉ ¸ÀÄjAiÀÄÄvÉÛ.  F mÁåAPï vÀÄA© ºÉZÁÑzÀ ¤ÃgÀÄ UÁågÉÃeï ªÀÄÄA¢gÉÆà ¸ÀA¥ï M¼ÀUÉ ±ÉÃRgÀuÉ.  “²ªÀPÀĪÀiÁgï, ºÉZÀÄÑ PÀrªÉÄ PÀ¼ÉzÀ DgÀÄ wAUÀ¼ÀÄ £ÀªÀÄä ªÀÄ£ÉUÉ ¥ÀÆwð F ªÀļɤÃgÉà DVzÉ FUÀ®Æ £ÉÆÃr ªÉÄÃ¯É mÁåAPï, PɼÀUÉ ¸ÀA¥ï JgÀqÀÆ ºÉZÀÄÑ PÀrªÉÄ vÀÄA©zÉ”. 

  1. “¸Ágï, ¤ÃjUÉ §ºÀ¼À PÀµÀÖ ©¢é £ÁªÀÅ.  £ÀªÀÄä£Éà (¹Ã¤AiÀÄgÀ ¸Àdð£ï qÁ. gÀ«PÀĪÀiÁgÀ PÉ.¹.f. D¸ÀàvÉæ) «dAiÀÄ£ÀUÀgÀzÀ ¨Á¥ÀÆf ¯ÉÃOmï£À vÀUÀΰèzÉ.  ¥ÀPÀÌzÀ°è ªÀȵÀ¨sÁªÀw ºÀ¼Àî ºÀjAiÀÄÄvÉÛ.  £ÀªÀÄUÉ ªÁlgï ¸À¥ÉèöÊ EgÀ°®è   ªÀÄ£É PÀnÖ MAzÀÄ ªÀµÀð ¨ÉÆÃgïªÉ¯ï ¤ÃgÀÄ ZÉ£ÁßV §AvÀÄ.  EzÀÝQÌzÀÝ ºÁUÉ ¨ÉÆÃgïªÉ¯ï ¤ÃgÀÄ SÁ°.  DgÀÄ wAUÀ¼ÀÄ mÁåAPÀgï ¤ÃgÀÄ ¸ÀA¥ïUÉ ºÉÆqɹ JµÀÄÖ PÀµÀÖ ©r ¸Àgï ºÉüÉÆÃzÀÄ ¨ÉÃqÀ.  FUÀ £ÉÆÃr ªÀÄ£É ªÉÄÃ¯É ©zÀÝ ¤ÃgÉ®è ¦ü®Ögï ªÀiÁr ¥ÀPÀÌzÀ°è MAzÀÄ EAUÀÄUÀÄAr PÀnÖ ¨sÀƫĬÄAzÀ 7 Cr PɼÀUÉ ¨ÉÆÃgïªÉ¯ï PÉùAUï ¥ÉÊ¥ïUÉ vÀÆvÀ ªÀiÁr ±ÀÄzÀÞªÁzÀ ªÀÄ¼É ¤Ãgɮ蠩lÖgÀÄ.  CªÀwÛ¤AzÀ EªÀwÛ£À ªÀgÉUÀÆ ¸ÁPÀµÀÄÖ ¤ÃgÀÄ ¸Àgï, §mÉÖ vÉƼÉzÀgÉ ¸ÉÆÃ¥ï £ÉÆgÉ JµÀÄë §gÀÄvÉÛ CAwÃgÁ! ”

  1. “AiÉÄà §£Éæà AiÀiÁvÀPÉÌ £ÁaPÀÆwÛÃgÉ F CuÁÚgÀÄ DgÀÄ wAUÀ¼À »AzÉ §A¢gÀ°¯Áé CªÉæAiÀiÁ’. (¸ÁPÀªÀÄä, ºÀ¼ÉPÀÄgÀħgÀPÀÄAmÉ zÉêÀ£ÀºÀ½î vÁ®ÆPÀÄ) ‘ºÀÆA£ÀªÀÄä £ÁªÉÃ! EzÉãÉãÉÆà ªÀiÁr¹â÷Ö¢ÝÃgÁ? EzÀÄ K£ÉãÀÄ CAvÀ £ÀªÀÄUÉ ¸Àà®à ºÉýÛÃgÁ?”
“£ÉÆÃr ¸Á ¤«ÄäAzÉ ¤AvÀªÀæ®è ¸ÁºÉçgÀÄ CªÀgÀÄ §AzÀÄ ¤ÃªÀÅ ºÉýzÀ ºÁUÉ £ÀªÀÄä ªÀÄ£É ªÀÄÄAzÉ mÁåAQà PÀnìzÀÄæ. £ÀªÀÄä£Éà ²Ãmï ªÉÄÃ¯É (house built under Navagrama Rajiv Gandhi Rural Housing Scheme) ©zÀÝ ªÀÄ¼É ¤ÃgÉ®è F CzsÀð PÀlÄÖ ªÀiÁrgÉÆà ¥Áè¹ÖPïzÉÆuÁUÉ §AzÀÄ F ªÀÄgÀ¼ÀÄ ºÁQgÉÆà eÁ¯ÁæUÉ ©zÀÄÝ mÁåAQ ¸ÉÃgÀÄvÉÛ. F PɼÀVgÉÆà £À°èð ¤ÃgÀÄ »rPÉÆwë. MAzÉÆAzÀÄ    ªÀÄ£ÉUÀÆ ªÀiÁr¸ÁåªÀgÉ”.
“EzÉãÀªÀÄä £À°èUÉ ©ÃUÀ ºÁQ ©nÖ¢ÝÃgÁ? ”


“E£ÉßÃ£ï ¸Á £ÀªÀÄä LPÀÄîUÀ¼É®è ¤ÃgÀÄ ¯ÉêÀr ªÀiÁqÁÛªÉ ¸Ágï, ¢l ºÉüÀ¨ÉÃPÀÄ CAzÉæ £ÀªÀÄä£ÁåUÉ EgÉÆ ¥Áè¹ÖPï ©A¢UÉ FZÉ vÉUÉzÀÄ dUï£ÁUÉ ¤ÃgÀÄ vÀgÁPÉ ºÉÆÃV £ÁPÀÄ wAUÀ¼ÀÄ Dwæ.  PÀÄrAiÉÆPÉ, CrUÉUÀ §mÉÖvÉƽ¯ÁPÀAvÀÄ §ºÀ¼À ¸ÀÄ®¨sÀ Dwæ F ªÀÄ¼É ¤ÃgÀÄ”.
“zÉêÀgÀÄ PÉÆmÁÖUÉ ªÀÄ¼É DUÀvÀÛªÀÄä ¤ªÀÄä ªÀÄ£É ¨ÁV®°è ©Ã¼ÉÆ ªÀÄ¼É ¤ÃgÀ£Àß G¥ÀAiÉÆÃV¹ AiÀiÁªÀ SÁ¬Ä¯ÉãÀÆ §gÉÆî蔠(²ªÀPÀĪÀiÁgï)
“¤ÃªÉüÉÆÃzÀÄ ¢l ¸Ágï, ¤Ãj®èzÀ ªÀÄ£É ºÀ°è®èzÀ ¨Á¬ÄzÀÝAUÉ ¸Ágï, PÀÄrAiÉÆÃPÉÌ ¤Ãj¯ÁèAvÀ £ÀªÀÄÆäjUÉ ºÉtÄÚ PÉÆqÀ¯ÁèAvÀ PÉÆAPÀÄ DqïwzÀÄæ FUÀ £ÉÆÃr......... ”

  1. “K£ï ªÀiÁgÁAiÉÄæ, zsÀƼÉÆà zsÀƼÀÄ, JgÀqÀÄ UÀAmÉ DAiÀÄÄÛ ©eÁ¥ÀÄgÀ ©lÄÖ, E£ÀÆß ºÉÆÃUÁÛ£Éà E¢Ýë ©¹®Ä, ¨ÁAiÀiÁjPÉ”. (²ªÀPÀĪÀiÁgï, ªÀÄ°Ó, ¤«Äðw PÉÃAzÀæ)
“§¤ßAiÀĪÀÄä §¤ß ¤ªÀÄävÁªÀ ªÀiÁvÁqÀ£Á CAvÁ£Éà §A¢é”.

“£ÀªÀÄä ºÉtÄÚ ªÀÄPÀ̽UÉ ªÀ¹ £ÁaPÉ ¸Ágï, gÉÆnÖ §qïPÉÆAqÀÄ M¼ÁUï PÀÆAqÉÆæÃzÉÆAzÉà UÉÆvÀÄÛ” “zÀtÂzï§A¢Ã«ð, vÀtÚ£ï ¤Ãgï PÉƽî”.
ºÀtÄÚ ºÀtÄÚ ªÀÄÄzÀÄQ PÀ®Äè ºÁ¹£À dUÀ°AiÀÄ ªÉÄÃ¯É ZÁ¥É ºÁ¹, ¥ÀPÀÌzÀ¯Éèà EzÀÝ £À¼À¢AzÀ ¤ÃgÀÄ »rzÀÄ PÉÆlÄÖ (zÉêÀªÀÄä, CvÀÛgïUÁ, EAr vÁ®ÆPÀÄ, ©eÁ¥ÀÄgÀ f¯Éè).
Gj©¹®°è §AzÀ £ÁªÉ®è vÀA¥ÁzÀ ¹» ¤ÃgÀÄ PÀÄrzÀÄ ªÀÄĸÀÄPÀÄ ºÁQzÀ ºÉtÄÚªÀÄPÀ̼ÀÄ, PÀaÑ ºÁQzÀ UÀAqÀ¸ÀgÀ ªÀÄzsÉå PÀÄAwé.
“K£ÀªÀiÁä ¤ªÀÄä ºÀ½îð £À°è ¤ÃgÀÄ AiÀiÁªÁUÀ®Ä §gÀÄvÁÛ? ” “£ÁªÀÅ EwÛaUÉ ¥ÀÄtå ªÀiÁr«æ.  ¨ÉÆgÁUÉ ¤Ãj®è¢zÀÄæ F £À¯ÁåUÉ ¤ÃgÀÄ §gÁPÉ ªÀļÉgÁAiÀÄ ªÀÄvÉÛ ¤ªÀÄäAvÁªÀæ zÀAiÉÄ ¸Áé«Ä”.

“NºÉÆÃ, EzÀÄ ªÀÄ¼É ¤ÃgÁ? mÁåAQ£Éà PÁt¸ÉÆ®è!”
“¸ÁºÉçÄæ, ¤ªÀÄä ªÀÄ£Éà ªÀÄÄAzÉ mÁåAQ PÀnÖ¢ÝÃgÁ?  ºÉÆÃzÀ ¨Áj §AzÁUÁ ºÉý¢æ avÁæ£ÀÆ vÉÆÃj¹¢æ.  ªÀµÀð Erà ªÀÄ¼É ¤ÃgÉà ¤ªÀÄä ªÀÄ£ÉÃUÀ UÀw CAvÁ ºÁAUÉà £ÁªÀÇ ªÀļɤÃj£À mÁåAQ J¯Áè ªÀÄ£É »AzÉ PÀnÖ ¤ÃªÀÅ PÀÆwgÉÆà dUÀ°ªÀgÉUÀÆ ¥Éʦ ºÁPÁåªÁ“.  £ÉÆÃqÁPÀÆ ZÀAzÀ Lwæ, ¸ÁPÀµÀÄÖ ¤ÃgÀUÀ¼ÀÄ §gÁÛ«æ.  F ªÀµÀð ªÀļÉgÁAiÀÄ ZÀ£ÁßV ¨Á¹ðzÀÄÝ.  ¤ªÀÄä ªÀÄ¼É ¤ÃgÀÄ mÁåAQ G¥ÁAiÀÄAvÀÄ ¨Á¼Á ZÀ¯ÉÆ Dwæ”. “D zÁåªÀÅæ ¤ªÀÄÎ vÀuÁÚUÉ EnÖgÀ°! ºÀvÁÛgÀÄ HgÁæªÀÅæ §AzÀÄ £ÉÆÃqÉÆÌAqÀÄ ºÉÆÃUÁÛ«æ”.



  1. ¸ÀĪÀtð PÀ£ÁðlPÀzÀ ªÀÄÆ¯É ªÀÄƯÉAiÀÄ ¥ÀæwAiÉÆAzÀÄ ªÀÄ£É, UÀÄr¸À®Ä, §AUÀ¯É, ±Á¯Á PÀlÖqÀUÀ¼ÀÄ ªÀÄ¼É ¤ÃgÀÄ ¸ÀAUÀæºÀuÉ ªÀiÁr ¸ÀĪÀtð d®ªÀ£ÀÄß ºÀj¹ ¸Áé¨sÁ«PÀªÁV £ÀªÀÄä ªÀÄ£É ¨ÁV°UÉ §gÀĪÀ F £ÉʸÀVðPÀ ¸ÀA¥À£ÀÆä® ±ÀÄzÀÞªÁzÀ ªÀÄ¼É ¤ÃgÀ£ÀÄß ¸ÀªÀĸÀÛ PÀ£ÁðlPÀgÀÄ ¸À«AiÀįÉAzÀÄ D²¸ÀĪÀ, §¤ß PÉÊeÉÆÃr¹ DZÀj¸ÉÆÃt “ªÀÄ¼É ¤ÃgÀ ¸ÀÄVΔ.